คะแนน GPAX ต่ำสุด 2.00
รับสมัครตรงที่ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร 103 ถนนพระปกเกล้า ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50200 โทร.053-270-975-6
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถด้านทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถบูรณาการความรู้ทางด้านพระพุทธศาสนาและสามารถศึกษาค้นคว้าวิจัย เพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามกรอบแนวคิดทฤษฎีที่สอดคล้องกับสภาพสังคมและการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม พร้อมทั้งยึดมั่นในกรอบคุณธรรมวิชาชีพครู
1. รหัสและชื่อหลักสูตร
รหัสหลักสูตร : 25621864000795
ภาษาไทย : หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ (4 ปี)
ภาษาอังกฤษ : BACHELOR OF EDUCATION PROGRAM IN TEACHING ENGLISH
2. ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) : ศึกษาศาสตรบัณฑิต (การสอนภาษาอังกฤษ)
ชื่อย่อ (ภาษาไทย) : ศษ.บ. (การสอนภาษาอังกฤษ)
ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ) : BACHELOR OF EDUCATION (TEACHING ENGLISH)
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) : B.ED. (TEACHING ENGLISH)
3. วิชาเอก
วิชาเอกเดี่ยว การสอนภาษาอังกฤษ (TEACHING ENGLISH)
4. จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
143 หน่วยกิต
5. รูปแบบของหลักสูตร
5.1 รูปแบบ :
หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี
5.2 ประเภทของหลักสูตร :
หลักสูตรปริญญาตรีทางวิชาชีพ
5.3 ภาษาที่ใช้ :
หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
5.4 การรับเข้าศึกษา :
รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ
5.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
5.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :
ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว
6. จุดเด่นของหลักสูตรนี้
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถด้านทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถบูรณาการความรู้ทางด้านพระพุทธศาสนาและสามารถศึกษาค้นคว้าวิจัย เพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามกรอบแนวคิดทฤษฎีที่สอดคล้องกับสภาพสังคมและการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม พร้อมทั้งยึดมั่นในกรอบคุณธรรมวิชาชีพครู
7. อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
เช่น
1. ครูสอนภาษาอังกฤษของภาครัฐและเอกชน
2. นักวิชาการด้านการศึกษา