คะแนน GPAX ต่ำสุด 0
1. สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า หรือเป็นผู้สอบได้เปรียญธรรม ๕ ประโยค 2. สามารถพูด อ่าน เขียนภาษาไทยได้ 3.ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา 4. ไม่เป็นผู้วิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาไทย (4 ปี) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566) จัดการศึกษาที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ในการสร้างครูภาษาไทยที่มีคุณภาพ สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทางการศึกษาในการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในด้านการเรียนการสอนการวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยี ภูมิปัญญาท้องถิ่น กอปรด้วยคุณธรรม จริยธรรม สามารถเสริมสร้างความรู้และทักษะวิชาชีพได้ด้วยตนเอง ด้วยกระบวนการจัดการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ พัฒนาผู้เรียนตามความต้องการและความแตกต่างของผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยพัฒนาทักษะการคิดและการแก้ปัญหาเชิงวิเคราะห์ และการรู้คิดด้วยการค้นคว้าวิจัยทางการศึกษา เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านทักษะการสอนภาษาไทย ด้านการสร้างสื่อและนวัตกรรมการเรียนรู้ ด้านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถทางด้านวิชาชีพครูที่จำเป็นสำหรับการเป็นบัณฑิตที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวพระพุทธศาสนา สาขาวิชาการสอนภาษาไทยจึงมุ่งตอบสนองวิสัยทัศน์ดังกล่าว โดยการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ความสามารถเป็นผู้นำด้านวิชาชีพการสอนภาษาไทย
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาไทย (4 ปี) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)
คณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาวิชาการศึกษา
รหัสหลักสูตร : 25451861101648
ภาษาไทย : หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาการสอนภาษาไทย (4 ปี)
ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Education Program in Teaching Thai
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : ศึกษาศาสตรบัณฑิต (การสอนภาษาไทย)
ชื่อย่อ : ศษ.บ. (การสอนภาษาไทย)
ภาษาอังกฤษ ชื่อเต็ม : Bachelor of Education (Teaching Thai)
ชื่อย่อ : B.Ed. (Teaching Thai)
3. จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
143 หน่วยกิต
þ หลักสูตรปริญญาตรีทางวิชาชีพ หลักสูตร 4 ปี
4.2 ภาษาที่ใช้
þ หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทย
þ รับทั้งนักศึกษาไทย
4.4 ความร่วมมือกับหน่วยงาน/สถาบันอื่น
þ เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
4.5 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา
þ
ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว