คะแนน GPAX ต่ำสุด 2.00
คุณสมบัติและวุฒิการศึกษาของผู้มีสิทธิสมัครเข้าเป็นนักศึกษา 1.1 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า และไม่เป็นผู้มี คุณสมบัติต้องห้ามข้อใดข้อหนึ่งต่อไปนี้ (1) ไม่เป็นผู้ที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง หรือโรคร้ายแรงที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา (2) ไม่เป็นผู้ที่มีความประพฤติเสียหายอย่างร้ายแรงทางศีลธรรม เว้นแต่นักศึกษา ตามโครงการศึกษาลักษณะพิเศษ (3) ไม่เป็นผู้วิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือติดยาเสพติดให้โทษ 1.2 เป็นไปตามระเบียบมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
1. ปรัชญา สร้างครูสอนภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพ สามารถใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัลทาง การศึกษาในการจัดการเรียนรู้ด้วยพุทธบูรณาการ กล้าคิด กล้าทำ กล้าวิพากษ์อย่างมีเหตุผล มีจรรยาบรรณ คุณธรรมและจริยธรรมสำหรับครู และดำเนินชีวิตบนพื้นฐานหลักธรรมทาง พระพุทธศาสนา 2. ความสำคัญ หลักสูตรสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษได้ออกแบบหลักสูตรโดยนำปรัชญา วิสัยทัศน์ และ พันธกิจของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย และคณะศึกษาศาสตร์ ที่มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้คู่ คุณธรรม มีความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวทางพระพุทธศาสนา มีความสามารถในการทำวิจัยและ ผลิตงานวิจัยที่มีคุณภาพ มีความเป็นผู้นำและสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งภูมิปัญญาบนพื้นฐาน หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ร่วมพัฒนาพลเมืองโลก ด้วยการผสานแก่นแท้ของพระพุทธศาสนาที่ มั่นคง ให้ดำรงอยู่ในฐานะโครงสร้างพื้นฐานทางปัญญาของมนุษย์ในอนาคต นอกจากนี้ หลักสูตรฯ ได้ นำความต้องการของผู้บริหาร/คณาจารย์ผู้ใช้หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิตที่ต้องการให้บัณฑิตมี ความรู้ความเข้าใจในศาสตร์และวิธีการสอน มีทักษะการสอนและทักษะในศตวรรษที่ 21 มีความฉลาดทางอารมณ์ สามารถครองตน ครองคน และครองงานได้ สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาโดย ใช้กระบวนการคิดอย่างมีเหตุมีผลตามหลักวิชาการ โดยผู้ใช้บัณฑิต ต้องการให้บัณฑิตมีทักษะการ สื่อสารอย่างสร้างสรรค์ มีทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนรู้ได้ สามารถทำงานได้ หลายหน้าที่ และศิษย์เก่าต้องการให้มีทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับ การเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการปรับตัวกับการทำงานและชีวิตประจำวันในสังคมที่ หลากหลายทางวัฒนธรรม 3. วัตถุประสงค์ เพื่อผลิตบัณฑิตที่: 3.1 มีความรู้ความเข้าใจในศาสตร์และวิธีการสอนภาษาอังกฤษ กระบวนการวิจัย หลักธรรม ทางพระพุทธศาสนา และปรับเปลี่ยนหลักแนวคิดและทฤษฎีการเรียนการสอนได้อย่างหลากหลาย ตามบริบทของสถานศึกษา 3.2 มีทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารตามบริบทสังคมพหุวัฒนธรรม การทำวิจัยเพื่อ แก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต และมีความเป็นพลโลก 3.3 มีทักษะการใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาในการจัดการ เรียนรู้ และการวัดการประเมินผลทางการศึกษา 3.4 มีคุณธรรมจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพครู จิตวิญาณความเป็นครู ตระหนักถึงคุณค่า สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นผู้นำในการพัฒนาคนบนพื้นฐานหลักเศรษฐกิจพอเพียง
สมัครเรียนหลักสูตรนี้
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ (4 ปี) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562)