คะแนน GPAX ต่ำสุด 2.00
"แฟ้มสะสมผลงาน ประกอบไปด้วย 1.ข้อมูลส่วนตัว และประวัติการศึกษา 2. ประวัติการเข้าร่วมกิจกรรม 3.ผลงาน ที่แสดง ต้องประกอบด้วยภาพ กิจกรรมผลงานที่เคยทำมาและต้อง สอดคล้องกับ หลักสูตรที่สมัครเข้า เรียนต่อ 4.ทั้งนี้ต้องเป็นผลงานในช่วง มัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่านั้น 5.จำนวนไม่เกิน 10 แผ่นกระดาษ A4 คุณสมบัติผู้สมัคร 1.สำเร็จการศึกษาระดับ มัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า 2. และไม่เป็นผู้มีคุณสมบัติต้องห้ามข้อใด ข้อหนึ่งต่อไปนี้ 2.1 ไม่เป็นผู้ที่เป็นโรค ติดต่อร้ายแรง หรือโรคร้ายแรงที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา 2.2ไม่เป็นผู้มีความประพฤติเสียหายอย่างร้ายแรงทางศีลธรรมเว้นแต่นักศึกษาตามโครงการ ศึกษาลักษณะพิเศษ 2.3 ไม่เป็นผู้ที่วิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบหรือติดยาเสพติดให้โทษ 2.4 เป็นผู้ที่คณะกรรมการหลักสูตรพิจารณาแล้วเห็นสมควรให้รับเข้าศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติต้องผ่านเกณฑ์ภาษาไทยตามที่หลักสูตรกำหนดหรือเทียบเท่า "
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถด้านทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถบูรณาการความรู้ทางด้านพระพุทธศาสนาและสามารถศึกษาค้นคว้าวิจัย เพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามกรอบแนวคิดทฤษฎีที่สอดคล้องกับสภาพสังคมและการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม พร้อมทั้งยึดมั่นในกรอบคุณธรรมวิชาชีพครู
สมัครเรียนหลักสูตรนี้
1. รหัสและชื่อหลักสูตร
รหัสหลักสูตร : 25621864000795
ภาษาไทย : หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ (4 ปี)
ภาษาอังกฤษ : BACHELOR OF EDUCATION PROGRAM IN TEACHING ENGLISH
2. ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) : ศึกษาศาสตรบัณฑิต (การสอนภาษาอังกฤษ)
ชื่อย่อ (ภาษาไทย) : ศษ.บ. (การสอนภาษาอังกฤษ)
ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ) : BACHELOR OF EDUCATION (TEACHING ENGLISH)
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) : B.ED. (TEACHING ENGLISH)
3. วิชาเอก
วิชาเอกเดี่ยว การสอนภาษาอังกฤษ (TEACHING ENGLISH)
4. จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
143 หน่วยกิต
5. รูปแบบของหลักสูตร
5.1 รูปแบบ :
หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี
5.2 ประเภทของหลักสูตร :
หลักสูตรปริญญาตรีทางวิชาชีพ
5.3 ภาษาที่ใช้ :
หลักสูตรจัดการศึกษาเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
5.4 การรับเข้าศึกษา :
รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ
5.5 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :
เป็นหลักสูตรของสถาบันโดยเฉพาะ
5.6 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :
ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว
6. จุดเด่นของหลักสูตรนี้
หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถด้านทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถบูรณาการความรู้ทางด้านพระพุทธศาสนาและสามารถศึกษาค้นคว้าวิจัย เพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามกรอบแนวคิดทฤษฎีที่สอดคล้องกับสภาพสังคมและการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม พร้อมทั้งยึดมั่นในกรอบคุณธรรมวิชาชีพครู
7. อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
เช่น
1. ครูสอนภาษาอังกฤษของภาครัฐและเอกชน
2. นักวิชาการด้านการศึกษา