คะแนน GPAX ต่ำสุด 2.00
คุณสมบัติผู้สมัคร 1. สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า 2. ชาวต่างชาติที่สามารถอ่านและเขียนภาษาไทยได้ เอกสารประกอบการสมัคร 1. สำเนาประกาศนียบัตรเปรียญธรรม (ป.ธ.3) 2. สำเนาผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 3. สำเนาบัตรประชาชน 4. สำเนาทะเบียนบ้าน 5. สำเนาการเปลี่ยน ชื่อ-สกุล ถ้ามี 6. รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1.5 นิ้ว จำนวน 3 รูป (ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน) 7. ใบรับรองแพทย์ (ออกมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน)
ข้อมูลหลักสูตร ข้อมูลหลักสูตร ภาษาไทย : ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนา ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Arts Program in Buddhist Studies for Development ชื่อปริญญาและสาขาวิชา ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) : ศิลปศาสตรบัณฑิต (พุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนา) ชื่อย่อ (ภาษาไทย) : ศศ.บ. (พุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนา) ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ) : Bachelor of Arts (Buddhist Studies for Development) ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) : B.A. (Buddhist Studies for Development) วิชาเอกเดี่ยว พุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนา จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร 123 หน่วยกิต รูปแบบของหลักสูตร 5.1 รูปแบบ หลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี 5.2 ประเภทของหลักสูตร หลักสูตรปริญญาตรีทางวิชาการ 5.2 ภาษาที่ใช้ จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษในการเรียนการสอน 5.3 การรับเข้าศึกษา นักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติที่มีทักษะในการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ 5.4 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น เป็นหลักสูตรเฉพาะของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยที่จัดการเรียนการสอนโดยตรง 5.5 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว
สมัครเรียนหลักสูตรนี้
คะแนน GPAX ต่ำสุด 2.00
รับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า
รายละเอียดการรับ
นำเสนอรายละเอียดแฟ้มสะสมผลงาน(Portfolio) เพื่อใช้ในการยื่นสมัคร - หน้าปก - ประวัติส่วนตัว หรือ แนะนำตัว - ประวัติการศึกษา - รางวัล/เกียรติบัตร-ผลงาน/สิ่งประดิษฐ์ หรือการแข่งขันทางวิชาการในสาขาที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด ภูมิภาค หรือผลงานที่รับการยอมรับในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง(ถ้ามี) - หลักฐานการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงภาวการณ์เป็นผู้นำ หรือกิจกรรมด้านพัฒนาคุณธรรม จริงธรรม หรือจิตสาธารณะ (ถ้ามี) - เรียงความ หัวข้อ เหตุผลที่เลือกเรียนในหลักสูตร - เรียนความ ความชื่อสัตย์สุจริตมีความสำหรับในชีวิตอย่างไร - เรียงความ หัวข้อ ความคาดหวังของนักเรียนจากการเรียนในหลักสูตรที่สมัครเข้าเรียน เพื่อการรับสัมภาษณ์